NGUYỄN VĂN LẬP TRƯỜNG THPT HIẾU PHỤNG VŨNG LIÊM VĨNH LONG
Chia sẽ kiến thức

Join the forum, it's quick and easy

NGUYỄN VĂN LẬP TRƯỜNG THPT HIẾU PHỤNG VŨNG LIÊM VĨNH LONG
Chia sẽ kiến thức
NGUYỄN VĂN LẬP TRƯỜNG THPT HIẾU PHỤNG VŨNG LIÊM VĨNH LONG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» LỚP 10
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyThu Nov 01, 2018 8:06 pm by nguyenvanlap

» THI KTLMON
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyWed Oct 24, 2018 7:41 pm by nguyenvanlap

» ĐỊA 10
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyTue Oct 09, 2018 7:29 pm by nguyenvanlap

» ĐỊA 12
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyMon Oct 08, 2018 9:54 pm by nguyenvanlap

» ĐỊA 12
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyMon Oct 08, 2018 9:51 pm by nguyenvanlap

» ĐỊA 12
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyMon Oct 08, 2018 9:49 pm by nguyenvanlap

» ĐỊA 12
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyMon Oct 08, 2018 9:47 pm by nguyenvanlap

» ĐỊA 12
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyMon Oct 08, 2018 9:46 pm by nguyenvanlap

» ĐỊA 12
Người Mỹ bản xứ Thiên văn học EmptyMon Oct 08, 2018 9:44 pm by nguyenvanlap

May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar


Người Mỹ bản xứ Thiên văn học

Go down

Người Mỹ bản xứ Thiên văn học Empty Người Mỹ bản xứ Thiên văn học

Bài gửi  nguyenvanlap Tue Jul 10, 2012 11:50 pm

Người Mỹ bản xứ Thiên văn học


Trong nhiều năm các nhà thiên văn học cũng như người dân đã liên tục nghe nói về những quan sát và hồ sơ của Trung Quốc và châu Âu. Không có nền văn hóa khác có thể cung cấp thông tin càng nhiều như thu thập bởi Trung Quốc và châu Âu, nhưng có nhiều nền văn hóa khác quan sát và ghi lại bầu trời đêm, một trong những người là người Mỹ bản địa. Trong 15-20 năm qua archaeoastronomers đã phát hiện ra nhiều liên quan đến niềm tin và hồ sơ của người Mỹ bản địa. Thật không may, các phương pháp giữ hồ sơ của các sự kiện thiên văn không phải là thẳng về phía trước như Trung Quốc và châu Âu. Người Mỹ bản xứ đã có để sử dụng những gì họ có thể ghi lại những gì họ quan sát. Hồ sơ của họ được tìm thấy trên bản vẽ đá và hang động, notching thanh, xâu chuỗi hạt, hình ảnh trên da động vật và kể chuyện. Một trong những sự kiện dateable vài trong số các hồ sơ khác nhau của người Mỹ bản địa là sự xuất hiện năm 1833 của mưa sao băng Leonid. Tài khoản rõ ràng nhất của cơn bão Leonid xuất hiện trong số các ban nhạc khác nhau của Sioux của vùng đồng bằng Bắc Mỹ. Sioux giữ hồ sơ được gọi là "đếm mùa đông", mà là một thời gian pictographic tài khoản của mỗi năm được sơn trên da động vật. Năm 1984, Von Del Chamberlain liệt kê các tài liệu tham khảo thiên văn học cho 50 Sioux, 45 trong số năm mươi gọi mưa sao băng dữ dội trong thời gian 1833/1834. Ông cũng liệt kê tính mùa đông 19 giữ vùng đồng bằng Ấn Độ các bộ lạc khác, trong đó có 14 đề cập đến cơn bão Leonid. Các Leonids cũng xuất hiện trong số Maricopa, người sử dụng thanh lịch với các notches để đại diện cho sự trôi qua của một năm, với chủ sở hữu của thanh ghi nhớ các sự kiện. Chủ sở hữu của một thanh tuyên bố hồ sơ đã được lưu giữ theo cách đó notch đầu tiên trên thanh đại diện cho 1833 "kể từ khi các ngôi sao đã giảm". Một thành viên Papago, tên là Kutox, sinh khoảng năm 1847 hoặc 1848. Ông tuyên bố rằng 14 năm trước khi cậu bé chào đời "sao trời mưa trên bầu trời." Một tài liệu tham khảo Leonid ít rõ ràng đã được tìm thấy trong một tạp chí được lưu giữ bởi Alexander M. Stephen, chi tiết chuyến thăm của ông với người da đỏ Hopi và đề cập đến một cuộc nói chuyện ông đã có Với Djasjini Old ngày 11 tháng 12 1892. Hopi Ấn Độ cho biết, "Làm thế nào tôi? Năm mươi, có thể là một trăm năm, tôi không thể nói. Khi tôi còn là một cậu bé tám hoặc mười năm là một sao chổi trên bầu trời và vào ban đêm tất cả các bên trên là đầy đủ của sao băng. (Stephen 37). Trong cuộc đời của Old Djasini có bao giờ là một sao chổi tuyệt vời và một bầu trời đầy sao băng trong cùng một năm, nhưng ông có thể được đề cập đến các sao chổi vào năm 1843 và cơn bão Leonid năm 1833. Pawnee có một câu chuyện về một người tên là Pahokatawa, người đã bị giết chết bởi một kẻ thù và ăn thịt động vật, và sau đó đưa trở lại với cuộc sống bởi các vị thần.Truyền thuyết đi bị ngã xuống đất như sao băng và nói với mọi người rằng khi thiên thạch rơi với số lượng lớn, nó không phải là một dấu hiệu cho thấy thế giới sẽ kết thúc. Khi bộ lạc Pawnee chứng kiến ​​các ngôi sao rơi trên trái đất, đó là vào năm 1833, có một hoảng loạn, nhưng các nhà lãnh đạo nói, "nhớ những lời của Pahokatawa" và người dân không còn sợ.Điều này cho thấy làm thế nào mạnh mẽ của một thiên văn học vai trò chơi trong văn hóa người Mỹ bản xứ. Mặc dù Pawnee học không sợ có người thổ dân Mỹ lo sợ thiên thạch. Blackfeet của Montana tin rằng một thiên thạch là một dấu hiệu bệnh tật sẽ đến với các bộ lạc trong mùa đông Kawaiisu nghĩ rằng một thiên thạch bắt đầu cao và rơi xuống đường chân trời là một điềm báo về cái chết. Cahuilla nghĩ một sao băng là tinh thần của pháp sư đầu tiên của họ, takwich, người đã không thích người dân của mình. Takwich lang thang trên bầu trời vào ban đêm tìm kiếm những người xa từ bộ lạc của mình. Nếu ông tìm thấy một người bị mất, ông ăn cắp tinh thần của họ và người nhà và ăn chúng. Shawnee tin rằng thiên thạch là con chạy trốn khỏi cơn thịnh nộ của một số kẻ thù, hoặc từ một số nguy hiểm dự kiến ​​(Howard 178) Nhiều người Mỹ bản địa nhìn thấy các ngôi sao trên trời và thần bí. Wintu giải thích sao băng như tinh thần của thầy phù thủy đi du lịch đến cuộc sống sau. Chumash gọi sao băng là một ngôi sao băng.Họ tin rằng một thiên thạch là linh hồn của một người trên đường đến thế giới bên kia. Pomo Đông tin rằng thiên thạch bị bắn rơi xuống từ bầu trời.Niềm tin được chấp nhận rộng rãi nhất là thiên thạch là phân của các ngôi sao. (Hudson 40) Ojibwa phía trên Great Lakes đã có một câu chuyện về Genondahwayanung, có nghĩa là, Ojibwa An nói rằng Genondahwayanung là một ngôi sao với một cái đuôi dài rộng mà sẽ quay trở lại và hủy diệt thế giới một ngày nào đó "Long leo đuôi sao trên trời.". Các pháp sư nói rằng nó đến 1.000 năm trước đây. Ông nói rằng nó giống như bức xạ, mặt trời, đốt nhiệt trong đuôi của nó. Sao chổi được cho là có trái đất cháy xém trừ cho người Mỹ bản địa, những người đã được cảnh báo bởi một Chúa Thánh Thần, Chimantou. Các loài động vật đã bị giết chết nó là đá nóng được cho là đã tan chảy. Người ta nói sao chổi đi xuống và lây lan cho dặm. Một hình thức giữ kỷ lục là bức tranh khắc đá, đá hoặc hình ảnh khắc trên đá. Phần phía tây của Hoa Kỳ được làm đầy với những hình ảnh này, nhưng hẹn hò với bất kỳ hầu như là không thể. Nó là rất khó khăn để xác định có hoặc không phải là đối tượng rút ra là một thiên thạch hoặc sao chổi. Các bức tranh khắc đá phổ biến nhất là một vòng tròn với một dòng wiggly đến từ nó. Các nhà khảo cổ khác nhau đã giải thích những thiên thạch, sao chổi và rắn Hồ sơ cũng được giữ trong các hình thức của đồ gốm. Một bình Hopi đã được tìm thấy có một cảnh mà có núi, những ngôi sao và ba đối tượng rơi xuống theo hướng mặt đất. Cảnh này ngụ ý một trận mưa sao băng hoặc thiên thạch đã chia tay vì nó giảm. Nó có thể được có thể là bình này mô tả các cơn bão Leonid của năm 1833. (Hudson 41) người Mỹ bản địa cũng đạt được hồ sơ của họ bằng cách xây dựng cấu trúc quan sát mặt trời. Wheel Y Bighorn ở Wyoming ngày với AD 1400 đến 1700. Các dòng kẻ giữa các dấu hiệu lớn trên các điểm bánh xe đến vị trí của bình minh và hoàng hôn chí và cũng có thể về phía điểm tăng của ba ngôi sao sáng mà tăng lên trước khi mặt trời trong mùa hè. Khoảng năm chục bánh xe y khoa đã được phát hiện, một số hàng ngàn năm. Nhiều người trong số họ có sự liên kết giống như bánh xe Y Bighorn. Trong Chaco Canyon, New Mexico, hai hình xoắn ốc được chạm khắc vào đá bởi Anasazi thời tiền sử có thể được sử dụng như lịch. Một con dao găm của ánh sáng thâm nhập vào bóng đá liền kề. Di chuyển con dao găm với ánh nắng mặt trời đến các địa điểm khác nhau trên các mô hình đầy đủ spiral.the cũng phản ánh chu kỳ 18,6 năm của mặt trăng cũng như chu kỳ hàng năm của mặt trời. Những người Mỹ bản địa thời xa xưa không nhà thiên văn học trong ý nghĩa của lý thuyết mạch lạc phức tạp đằng sau các phong trào của các đối tượng trên trời, mức độ của sự hiểu biết về các chu kỳ của mặt trời, mặt trăng và các hành tinh là rất lớn. Các phương pháp để ghi lại và theo dõi các chuyển động theo mùa thông minh và hiển thị một sự phong phú văn hóa khác nhau từ bộ lạc bộ tộc
nguyenvanlap
nguyenvanlap
Phong Tặng
Phong Tặng

Tổng số bài gửi : 421
Join date : 07/12/2010

https://diavinhlong.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết